.: Cong ty TNHH MTV Vang Bac Da quy Sai Gon - Saigon Jewelry Company Limited :.
Tiếng Anh    Tiếng Việt
   
 
CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI HẤP DẪN CỦA KINH DOANH SỈ NỮ TRANG SJC     |     Khai trương Trụ sở SJC & Trung tâm Vàng bạc Đá quý SJC     |     TƯNG BỪNG KHUYẾN MÃI “MUA NỮ TRANG SJC TRÚNG XE HƠI”     |     CÔNG TY SJC TẶNG THƯỞNG QUÀ GIÁ TRỊ CHO DOANH NGHIỆP ĐẠT DANH HIỆU “KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT ĐẠT DOANH SỐ CAO NĂM 2014”     |     SJC - TOP 500 NHÀ BÁN LẺ CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG, NĂM 2013 (GIẢI BẠC NHÀ BÁN LẺ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM)     |     SJC - Thương hiệu Quốc gia 2012 (Lần thứ 3 liên tiếp)     |     SJC - Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam, đứng đầu ngành vàng bạc đá quý (Topten 2012)
 
TRANG CHỦ  »  Tin tức thị trường vàng
SJC - Vàng của người Việt

Nhân sự kiện SJC ra mắt SJC vàng 10 lượng, báo Đầu tư tài chính đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Thành Long, Tổng Giám Đốc SJC.
                       Nguồn: Đầu tư tài chính - 15/03/2010
 
Khi nói về vàng, người ta sẽ liên tưởng ngay đến SJC (Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn). Đó là thương hiệu vàng nổi tiếng và lâu đời nhất.

 

PHÓNG VIÊN: - Kinh doanh vàng là kinh doanh sự đảm bảo. Riêng về khía cạnh chất lượng, SJC đã  có cam kết nào với khách hàng?

 

Ông NGUYỄN THÀNH LONG: -  Khi SJC mới thành lập, SJC đã cam kết về chất lượng “như một” trong hàng triệu sản phẩm: nếu là vàng mang thương hiệu Rồng vàng SJC thì không phải kiểm tra chất lượng khi giao dịch, miễn là SJC vàng đó còn nguyên bao bì. Sự bảo đảm này có hiệu lực ở tất cả các cửa hàng bán lẻ và trong tất cả các ngân hàng cả nước. Do vậy với SJC, đầu tiên chính là việc sử dụng nguyên liệu đầu vào hoàn toàn bằng vàng tiêu chuẩn quốc tế 99,99 của Thụy Sỹ ngay từ những sản phẩm đầu tiên. Tiếp theo là việc ứng dụng công nghệ mới nhất của thế giới để có thể sản xuất ra hàng triệu những SJC vàng “như một”, độ chính xác về sai số trọng lượng vàng SJC (0,005%), thấp hơn cả vàng tiêu chuẩn của Thụy Sỹ.

 
SJC là doanh nghiệp tiên phong trong việc chuyển đổi tử sản xuất thủ công (đúc khuôn) sang dây chuyền dập hiện đại. Năm 1992, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất vàng SJC theo phương pháp ép thuỷ lực cho ra đời SJC vàng mới đẹp, sắc sảo hơn và SJC cũng là doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng ISO 9001: 2000 trong sản xuất vàng SJC năm 2003, ISO 9001:2001 năm 2007 và ISO 9001: 2008 năm 2010.  

 

- Vàng không chỉ đáp ứng nhu cầu về thời trang mà còn là sự tiện dụng trong cất trữ, thanh toán. Có phải vì điều này mà SJC bắt đầu đưa ra thị trường sản phẩm vàng SJC 10 lượng?

 

- Dòng sản phẩm vàng SJC gồm các loại vàng SJC 1 kilo, 1 lượng, 5 chỉ, 2 chỉ, và 1 chỉ. Tính đến tháng 1/2010, SJC đã sản xuất gia công hơn 14 triệu lượng vàng SJC, tương đương 536 tấn vàng. Năm 2006, thỏi vàng SJC 1 kilo ra đời, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước, thuận tiện trong thanh toán, tích trữ, trao đổi, và đã nhanh chóng trở nên thông dụng trong thị trường vàng. Đầu năm 2010, công ty SJC đưa ra lưu hành SJC vàng 10L. Vàng SJC 10 lượng được làm theo tiêu chuẩn chất lượng vàng 99,99%, trọng lượng 10 lượng, tương đương 375 gram, sai số ± 0,01%, có kích thước chiều ngang 51,4 mm, chiều dài 86,1 mm, chiều dày 5,6 mm, mặt trước in tên và logo Công ty Vàng bạc đá quý SJC.  Bao bì của SJC vàng 10L có nhiều ưu điểm: ép bao từng SJC vàng, bao bì có nền xanh theo hệ thống nhận diện của SJC… Đến nay, đã có hơn 12.000 lượng vàng 10L được khách hàng trao đổi, mua bán trong vòng 1 tháng chính thức lưu hành.

 

- Philip Kotler - người được gọi là cha đẻ của ngành marketing hiện đại từng nói  sản phẩm chiếm 40% thị phần được xem là dẫn đầu thị trường. Với SJC thị phần đã vượt quá con số này. Vậy SJC đã tận dụng cơ hội này như thế nào?

 

- Phải nói rằng SJC đã thành công hơn nhiều so với những đánh giá này. Chúng tôi có được là nhờ sự nỗ lực kiên trì và liên tục trong nhiều năm. Đến nay, chúng tôi vẫn giữ được thị phần vàng SJC ổn định hơn 90 % trên cả nước. Mặc dù đã gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh suy thoái kinh tế trên toàn cầu nói chung và thị trường vàng đầy biến động của năm 2009, SJC vẫn đạt được một số thành quả nổi bật: Doanh thu toàn công ty năm 2009 đạt 61.071 tỷ đồng. Các chỉ tiêu về kim ngạch xuất khẩu, sản lượng nữ trang, lợi nhuận và vốn chủ sở hữu đều đạt mức cao kỷ lục kể từ khi công ty thành lập đến nay. Lợi nhuận trước thuế toàn công ty là 329,14 tỷ đồng, nộp ngân sách 100 tỷ đồng. Mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn trong năm nay nhưng tỷ lệ cổ tức các đơn vị cổ phần hệ thống SJC vẫn đạt ở mức khá, trung bình đạt 14,7%. Đặc biệt năm 2009, bằng khả năng tích lũy tự có của mình, công ty đã đăng ký tăng vốn điều lệ từ 109 tỉ ( năm 2003) lên 559 tỉ đồng.

 

- Mạng lưới phân phối của SJC có đủ rộng để tạo thuận lợi cho người dân và độ lan tỏa của một thương hiệu mạnh?

 

- Trong năm qua, đại lý, mạng lưới bán lẻ, chi nhánh công ty được mở rộng, phát triển thêm 05 đại lý nữ trang, 05 cửa hàng nữ trang cao cấp tại Parkson, Sân bay TSN, Lotte, Kumho, Parson-Flemington. Ngoài ra, các công ty cổ phần trực thuộc SJC có thêm các cửa hàng bán lẻ tại sân bay quốc tế TSN, cửa hàng nữ trang tại Co.op Mart Rạch Miễu, cửa hàng nữ trang tại Quận 1, 02 chi nhánh tại An Giang và Huế. Tính đến nay, mạng lưới bán lẻ trang sức của SJC đã có hơn 100 cửa hàng và điểm bán. Hệ thống phân phối vàng SJC được tập trung tại văn phòng SJC, tất cả các công ty cổ phần trong hệ thống SJC, các ngân hàng TMCP (Việt Á, Eximbank…) kinh doanh vàng SJC, và còn hơn 100 đại lý chính thức, hơn 5000 cửa hàng kinh doanh vàng trong cả nước. Tôi cho rằng người dân không có gì khó nếu muốn mua vàng SJC với bất kể số lượng như thế nào.

 

- Nhiều doanh nghiệp hiện nay dễ ngủ quên trên chiến thắng. Với SJC định hướng phát triển ra sao?

 

- Bất cứ ai  cũng tự hào về thành quả mà  doanh nghiệp đạt được, nhưng với chúng tôi thành công là tiền đề phát triển. Bước vào năm 2010, trên cơ sở phân tích tình hình khách quan về kinh tế tài chánh vĩ mô, các chủ trương của chính phủ, của ngân hàng nhà nước và chỉ đạo của UBND TPHCM, hội đồng quản trị, ban tổng giám đốc SJC vẫn xác định đặt các mục tiêu công tác theo tinh thần tiến công, khắc phục khó khăn để phát triển. Năm 2010, sẽ tổ chức lại công ty theo định hướng Tổng công ty TNHH 1 thành viên nhà nước, với mục đích tập trung sức mạnh, đổi mới cơ chế vận hành, linh hoạt, năng động để có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Được sự lãnh đạo và chỉ đạo sâu sát của thường trực UBND TPHCM, sự tiếp sức và ủng hộ của các đồng nghiệp, SJC sẽ nỗ lực hết sức mình để tiếp tục đạt được những thành quả tốt đẹp vào năm 2010.

 

- Xin cám ơn ông.

 


Các tin khác[ Quay lại ]

Phát triển thị trường vàng trang sức Việt Nam

Doanh nghiệp của đất nước đá quý Myanmar tìm cơ hội hợp tác tại SJC

Vàng bạc SJC: Năm 2011 đạt doanh số gần 5,3 tỷ USD

SJC khai trương chi nhánh miền Trung

VGTA- MỘT CHẶNG ĐƯỜNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

 

Chuyên mục tin tức

Bản tin thị trường vàng (SJC tổng hợp và cập nhật)
Điều chỉnh thông tư 22/2013/TT-BKHCN
Thông tư về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường.
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ TRÁNH MUA NHẦM VÀNG MIẾNG SJC NHÁI
Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam – VIJF 2014
Ưu đãi hấp dẫn từ SJC
SJC trao xe hơi cho khách hàng trúng thưởng

 

 
BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG SJC
Xem lịch sử giá vàng SJC
GIÁ VÀNG THẾ GIỚI
VÀNG SJC 99,99
TỶ GIÁ NGOẠI TỆ
Cập nhật: 11/1/2014 6:10:57 PM
Đơn vị tính : VNĐ
Nguồn : Vietcombank
 Mua Bán
AUD 18503.64 18782.49
EUR 26494.53 26812.88
JPY 187.97 191.96
USD 21255 21305
 {img_title}Nguồn: Vietcombank.com.vn
 
ĐẦU TRANG.TRANG CHỦ.TUYỂN DỤNG - ĐÀO TẠO.TÌM KIẾM.Thể lệ CSKH.Các đơn vị ưu đãi thẻ
  418-420 Nguyễn Thị Minh Khai, P5, Q3, Tp HCM
Tel: 848.39293388 - Fax: 848.39293377 - Email: info@sjc.com.vn
© Bản quyền website thuộc Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, All rights reserved